เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ไม่แพง มีขั้นตอนการกรองอย่างไรบ้าง


Categories :

เครื่องกรองน้ำด้วยระบบ ro นั้นจะเป็นเครื่องที่ใช้สำหรับกรองน้ำให้สะอาดบริสุทธิ์ปราศจากสารเคมีหรือสารอื่น ๆ ที่เจือปนมากับน้ำ โดยจะทำให้น้ำมีความสะอาดหมดจดมากเลยทีเดียว ปัจจุบันมีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ แต่ละยี่ห้อก็มีราคาที่แตกต่างกัน บทความนี้จะมาพูดถึงรายละเอียดการกรอง 5 ขั้นตอนของ เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ไม่แพง ให้ทุกคนได้รู้จัก

ขั้นตอนในการกรองของ เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก

เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูกจะมีขั้นตอนการกรองที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น ซึ่งหัวข้อนี้จะมาอธิบายถึง 5 ขั้นตอนของการกรอง ดังนี้

  • ขั้นที่ 1 ไส้กรองตะกอน ขนาด 5 ไมครอน ขนาด 10 นิ้ว คือการกรองหยาบที่ใช้กรองตะกอนแขวนลอยขนาดเล็กที่ปนมากับน้ำ ใช้งานได้ 3-6 เดือน
  • ขั้นที่ 2 Carbon Block ขนาด 10 นิ้ว ไส้กรองคาร์บอนแบบอัดคุณภาพดี เป็นกระบวนการกรองเพื่อกำจัดคลอรีน สารอินทรีย์ และบางชนิดของสารอนินทรีย์ ใช้คุณสมบัติของถ่านกัมมันต์ที่มีรูพรุน โดยสามารถดูดซับสารอินทรีย์และอนินทรีย์กับร่างกายได้ดี สารเหล่านี้ก่อให้เกิดกลิ่น สี รสชาติที่ไม่พึงประสงค์ และสารบางชนิดที่ทำให้เกิดสารพิษในน้ำ เช่น ยาฆ่าแมลง คลอรีน และสารไฮโดรคาร์บอน (Carcinogens) เป็นต้น ใช้งานได้ 6-12 เดือน
  • ขั้นที่ 3 ตัวกรอง Cylinder UDF Resin Filter กรองโดยใช้หลักการแลกเปลี่ยนไอออน (Ion Exchange) ผ่านเรซินซึ่งเป็นตัวกลางในการดูดซับสารละลายหินปูน (Ca, Mg) และปล่อยโซเดียมไอออน (Na) ลงในน้ำ ทำให้น้ำที่ผ่านตัวกรองนี้จะนุ่มนวนชวนดื่มยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยปรับความกระด้างของน้ำ ป้องกันหินปูน ใช้งานได้ 6-12 เดือน
  • ขั้นที่ 4 Reverse Osmosis Membrane หรือ RO Membrane filter มีความสามารถในการกรองได้ถึง 0.0001 ไมครอน หรือเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 500,000 เท่า ไอออนและโมเลกุลของตัวถูกละลายในน้ำ ดังนั้น น้ำบริสุทธิ์เท่านั้นที่สามารถผ่านเยื่อกรอง (Membrane) เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูกแต่มีคุณภาพนี้ ช่วยป้องกันสารตกค้างและเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพิสูจน์ด้วยกระบวนการวิเคราะห์ทางฟิสิกส์ เคมี พิษวิทยา และจุลชีววิทยา
  • ขั้นที่ 5 ไส้กรองคาร์บอน (PCB) ชนิดผง ขนาด 10 นิ้ว บรรจุในกระบอกพลาสติก ตัวกรองดักสี กลิ่น และคลอรีนที่อาจตกค้างอยู่ในน้ำ มีความสะอาดปราศจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และมีรสชาตินุ่มนวลน่าดื่ม เป็นไส้กรองคาร์บอนชนิดเกล็ดที่บรรจุอยู่ในกระบอกกรองสีขาวทำจากพลาสติก ต่อกับข้อต่อและท่อพีอีได้ มีสภาพเป็นด่างมากขึ้น

จะเห็นได้ว่า เครื่อง กรอง น้ำ ro ราคา ถูก คุณภาพดี เข้าถึงได้ จะมีระบบการกรองที่ค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อน เพื่อให้ได้น้ำที่ออกมามีความบริสุทธิ์ สะอาด ปลอดภัย พร้อมดื่มได้ตลอดเวลา ปัจจุบันมีเครื่องกรองหลายยี่ห้อ และมีกระบวนการกรองที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าความละเอียดก็ยิ่งมากขึ้นด้วย